เติมพลังให้ชีวิต เรดิโอ

เติมพลังให้ชีวิต เรดิโอ "ชนใดไม่มีดนตรีการ ในสันดานเป็นคนชอบกลนัก"


เพิ่มเพื่อน

วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ครอบครัวพังเพราะปัญหาเรื่องการ หารายได้ #เติมพลังให้ชีวิต



“เงิน ไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุดในชีวิต !” เป็นคำพูดเท่ห์ๆ ดูดีที่คนส่วนใหญ่เคยได้ยินกัน และมีคนจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียวที่เอ่ยคำนี้ขึ้นมา บางคนว่า “ครอบครัวสิ ถึงเป็นสิ่งสำคัญที่สุด” มันก็ดูเป็นเรื่องจริง… หากแต่ ความรู้สึกที่เห็นด้วยว่ามัน “จริง” กับสิ่งที่เกิดขึ้น “จริง” บางทีมันก็ขัดแย้งกันอย่างหนัก ! ลองนึกดูว่าหากครอบครัวใด หารายได้ ไม่เพียงพอต่อการใช้จ่ายภายในครอบครัว อดยาก ไม่ได้ในสิ่งที่ต้องการ คือ ควรจะมี ถามว่าครอบครัวนั้นยังสามารถรักใคร่ อยู่เป็นครอบครัวอย่างมีความสุขอยู่หรือไม่ ? จริงอยู่ว่าในวันที่คุณกำลังอ่านเรื่องนี้ คุณอาจมีเงินเดือน เพียงพอ มีรายได้ใช้จ่ายในครอบครัวไม่ขาดมือ แต่คุณมีเงินเก็บมากน้อยแค่ไหน ? เงินเก็บนั้นมันมีปริมาณเท่าไหร่มันมากพอที่จะให้คุณอยู่ได้อย่างสบายได้นานแค่ไหนหากคุณหยุดทำงานลงตั้งแต่วันนี้ !? นี่เป็นวิธีวัดความมั่งคั่งของคุณ…

หากว่ามันมีระยะเวลาที่สั้น หรือ… คุณไม่สามารถหยุดได้เลย นั่นแปลว่าตอนนี้คุณควรเริ่มคิดที่จะ หารายได้เสริม ได้แล้ว ! อย่ารอจนมันเกิดปัญหา เราไม่มีทางรู้หรอกว่าคุณจะต้องตกงานเมื่อไหร่ ? และงานที่มั่นคงดูเหมือนมันไม่เคยมีอยู่จริง ! มีครอบครัวจำนวนมากเกิดปัญหาหย่าร้างแยกทางกันเพราะสามีตกงานหรือรายได้ไม่เพียงพอ มันนำมาซึ่งการทะเลาะเบาะแว้งและเลิกรากันไปเป็นจำนวนมาก และนั่นก็อาจหมายถึง “เงิน” มีความสำคัญมากที่จะทำให้ “ครอบครัว” ของคุณมีความสุข ดังนั้นเลิกหลอกตัวเองว่า เงินไม่ใช่เรื่องสำคัญ แล้วมองหาลู่ทาง ที่จะทำธุรกิจของตัวเองเพื่อ หารายได้เสริม เพิ่มจากงานประจำ เริ่มจากอะไรก็ได้ที่คุณชอบ อาจจะเป็นงานอดิเรก ที่คุณยอมจ่ายเงินเพื่อมัน ซึ่งนั่นแปลว่าคนอื่นๆ ก็มีโอกาสที่จะยอมเสียเงินเพื่อเรื่องนี้ด้วย นี่อาจเป็นช่องทางหารายได้ที่คุณได้ทั้งเงินและควาสุข


สิ่งที่สำคัญก็คือ อย่าได้ชะล่าใจในความสุขสบายในปัจจุบัน มองไปในอนาคต วางแผนการรับมือ หารายได้ เพิ่มพิเศษให้กับตนเองและครอบครัวเอาไว้ แล้วมันจะทำให้คุณและครอบครัวรู้สึกอุ่นใจ และนั่นแหละคือความสุขที่แท้จริง !

Post Top Ad

Your Ad Spot

Pages