เติมพลังให้ชีวิต เรดิโอ

เติมพลังให้ชีวิต เรดิโอ "ชนใดไม่มีดนตรีการ ในสันดานเป็นคนชอบกลนัก"


เพิ่มเพื่อน

วันพุธที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2561

เติมพลังให้ชีวิต : 5 ข้อคิดให้กำลังใจตัวเอง ท้อเมื่อไหร่ลองอ่านดู ช่วยเติมไฟได้แน่นอน



กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญมากเลยนะคะสำหรับมนุษย์เรา เพราะไม่ว่าจะทำอะไร สิ่งที่จะคอยผลักดันให้เราก้าวไปข้างหน้าได้อย่างไม่ย่อท้อหรือหมดแรงก็คือ กำลังใจนี่แหละ สำหรับบางคนกำลังใจอาจมาในรูปแบบเพื่อนสนิท หรืออาจมาในรูปแบบของการให้ความช่วยเหลือจากคนรักและคนรอบตัว แต่สำหรับคนที่ไม่มีใครเราเองก็ไม่จำเป็นต้องรอให้คนอื่นหยิบยื่นกำลังใจมาให้เรา แต่เราสามารถเริ่มต้นให้กำลังใจตัวเองในวันที่ท้อได้ง่ายๆ ด้วย 5 ข้อคิดเหล่านี้

1. อย่ากลัวการเริ่มต้นใหม่

หลายๆ คนมักจะกลัวการเริ่มต้นใหม่ว่าจะทำยาก หรือทำได้ไม่ดีเท่าใคร ยิ่งกว่านั้นบางคนอาจจะรู้สึกอายที่ต้องเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ และเดินได้ช้ากว่าทุกคน ตรงนี้ขอบอกเลยว่า ถ้าคุณกำลังรู้สึกแบบนี้ให้เลิกคิดทันทีเลยค่ะ เพราะการเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ นั้นเป็นสิ่งที่จะทำให้ชีวิตเราก้าวหน้าต่อไป และไม่จำเป็นต้องคิดมากว่าใครจะมองยังไง เพราะสุดท้ายสิ่งนี้นี่แหละที่จะทำให้เราประสบความสำเร็จ


2. โอกาสเป็นสิ่งที่ต้องสร้าง ไม่ใช่ต้องรอ
คนอื่นไม่ให้โอกาสเรายังไม่เท่าไหร่นะคะ แต่ที่น่าเศร้าที่สุดก็คือ การที่เราไม่ให้โอกาสตัวเองนี่แหละค่ะ เพราะหลายๆ คนคงเคยมีเหตุการณ์ที่รู้สึกอยากจะทำอะไรบางสิ่ง แต่ก็ไม่ได้เริ่มต้นลงมือทำสักที เพราะรู้สึกว่า เราคงทำออกมาไม่ดีแน่เลย ตรงนี้ขอบอกเลยนะว่าน่าเสียดายสุดๆ จำไว้นะคะว่าอย่ารอให้โอกาสเข้ามาหา แต่จงลงมือทำและสร้างมันขึ้นมาเอง

3. ไม่มีใครเก่งไปทุกเรื่องหรอก
อันนี้เรื่องจริงเลย หลายคนชอบโทษตัวเองเวลาทำพลาด และจมปลักอยู่กับความผิดพลาดนั้นว่ายิ่งใหญ่นักหนา ขอให้เพื่อนๆ ปรับมุมมองซะใหม่นะคะว่า จริงๆ แล้วบนโลกเราไม่มีใครที่จะเก่งไปได้ทุกเรื่อง ขนาดคนที่ฉลาดที่สุด เค้าก็ยังมีเรื่องที่ไม่รู้เลย ซึ่งสิ่งสำคัญคือ เวลาเราทำอะไรพลาดไป ขอแค่จด จำ และไม่ทำมันซ้ำอีกครั้งก็เพียงพอแล้ว



4. อัจฉริยะเกิดได้จากการลงมือทำ
หลายๆ ครั้งเวลาเราเห็นใครสักคนที่เก่งในเรื่องบางเรื่องมากๆ เราก็มักจะเปรียบเทียบกับตัวเองว่า ทำไมเราไม่เก่งแบบนั้นบ้าง หรือเพราะเค้ามีพรสวรรค์แน่เลยถึงได้ทำอะไรแบบนี้ได้ ตรงนี้ไม่จริงเลยล่ะค่ะ เพราะเพื่อนๆ รู้มั้ยว่าอัจฉริยะที่แท้จริงนั้นเกิดขึ้นได้จากพรสวรรค์แค่ 1% ส่วนอีก 99% นั้นเกิดจากการลงมือทำซ้ำๆ นี่แหละค่ะ เมื่อได้ใช้เวลากับสิ่งใดบ่อยๆ เราก็จะชำนาญมันขึ้นมาเอง และถ้าเพื่อนๆ อยากเก่งเรื่องใดก็ลองให้เวลากับสิ่งนั้นดู แล้วจะรู้ว่าตัวคุณเองก็เป็นอัจฉริยะได้เช่นกัน

5. จุดเริ่มต้นยากที่สุดเสมอ
เวลาจะลงมือทำอะไรใหม่ๆ เพื่อนๆ คงรู้สึกว่ามันยาก แล้วก็มองไม่เห็นปลายทางใช่มั้ยล่ะคะ ตรงนี้ขอบอกว่าเป็นกันทุกคนเลยล่ะ เพราะการเริ่มต้นเราต้องทำทุกสิ่งทุกอย่างใหม่หมด แถมบางครั้งมันก็ไม่ใช่สิ่งที่เราชำนาญ ทำให้เกิดปัญหา อุปสรรคได้ง่ายๆ แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่ผ่านพ้นมันไปได้ รับรองเลยว่าแสงสว่างข้างหน้าและผลตอบแทนที่จะได้กลับมา มันย่อมคุ้มค่าอย่างแน่นอน

5 ข้อคิดเหล่านี้จะช่วยให้เพื่อนๆ ทุกคนที่กำลังท้อได้มองเห็นความจริงที่ว่า “ขอแค่เราพยายาม หนทางข้างหน้ามันต้องสดใสกว่าวันที่ผ่านมาแน่นอน” ลองเอาไว้อ่านกันในยามที่รู้สึกท้อดูนะคะ รับรองว่าจะช่วยให้มีพลังก้าวพ้นอุปสรรคต่างๆ ได้แน่นอนค่ะ

บทความดีๆ มีอีกเพียบ คลิก ที่นี่ เลยค่ะ

Post Top Ad

Your Ad Spot

Pages